024 62 859 661    Số 56B Ngõ 19 Trần Quang Diệu - Đống Đa - Hà Nội     sundigital.vn@gmail.com
Hotline: 0868 466 013

Điện thoại: 024 62 859 661

   DỊCH VỤ CHÍNH
   HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

HOTLINE SCROLL
TIN TỨC

Quy luật bất biến của xây dựng thương hiệu qua mạng Internet
28 Tháng Năm 2017 :: 10:07 CH :: 134 Views :: 0 Comments

 

Sẽ có một sự bùng nổ nhanh chóng của mạng Internet. Sẽ khó khăn để kiếm tiền qua mạng Internet. Vấn đề tiếp theo là thuế. Mạng Internet không thể là một nơi miễn thuế mãi mãi.

1. Quy luật hoặc/ hoặc:

Mạng internet có thể là một công việc kinh doanh hay là một phương tiện nhưng không phải là cả hai

Yahoo! Không phải là một thương hiệu của CNN hay bất cứ tổ chức tin tức nào

com không đến từ Barnes & Noble hay bất cứ nhà sách hiện hữu nào

eBay không phải được ra bởi Christie’s hay Sotheby’s

American Online không được xây dựng bởi AT&T, Microsoft, hay Cablevision

Nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu trên mạng Internet, bạn không nên coi nó như là một phương tiện bạn nên xem nó như là một công việc kinh doanh.

Nếu như bạn dự định dử dụng Internet như là một công cụ thì hãy sử dụng tên thương hiệu hiện tại của bạn.

Bằng cách nào bạn có thể xác định được Internet là một công việc kinh doanh hay là một công cụ cho thương hiệu của bạn? Hãy hỏi bản thân:

Thương hiệu này là hữu hình hay vô hình? Đối với những sản phẩm hữu hình, mạng Internet thiên về một công cụ cho thông tin hơn, Đối với các sản phẩm vô hình, nó thiên về một công việc kinh doanh (ngân hàng, bảo hiểm, và đầu cơ chứng khoán, vân vân).

Liệu thương hiệu này có hợp thời hay không? Đối với những sản phẩm hợp thời đại, mạng Internet là một phương tiện. Đối với những sản phẩm còn lại là một công việc kinh doanh. Sẽ là rất khó để bán giày trên mạng, nó là loại sản phẩm mà bạn cần vừa vặn cho chính mình.

Liệu sản phẩm có đa dạng ở hàng ngàn mặt hàng hay không? Nếu là có thì mạng Internet có khuynh hướng là một công việc kinh doanh. Ví dụ như là sách. Không có cách nào mà một nhà bán lẻ sách nào có thể tìm thấy nhiều sách như bạn tìm thấy trên Amazon.

Liệu giá cả thấp có phải là một nhân tố đáng kể trong việc mua sản phẩm thuộc thương hiệu? Nếu là có thì mạng Internet có xu hướng là một công việc kinh doanh, ví dụ như eBay.

Liệu chi phí vận chuyển có phải là một nhân tố đáng kể trong giá thành? Nếu là có thì mạng Internet có xu hướng là một phương tiện. Những cửa hàng tạp hóa không có vẻ là sẽ thành công trên mạng Internet

2. Quy luật tương tác

Không có nó, trang web của bạn và thương hiệu của bạn sẽ không đi về đâu

Nếu như bạn muốn xây dựng một thương hiệu trên mạng Internet, bạn cần xây dựng một thương hiệu mới được thiết kế đặc biệt cho một công cụ mới giống như BusinessSummaries.com

Những trang web cho phép mức độ tương tác cao. Tại Amazon.com, bạn có thể xếp hạng sách từ một đến 5 sao. Bạn có thể làm một bản đánh giá ngắn.

Những trang web bán vé máy bay là một ví dụ tuyệt vời về sự tương tác. Bạn có thể đặt vé từ vô số hãng hàng không, chuyến bay, ngày và điều kiện và có giá vé ngay tại chỗ.

Những khóa Thạc sĩ quản trị trên mạng từ CapellaUniversity.com là một ví dụ điển hình khác về tính tương tác.

3. Quy luật tên gọi chung

Cái chết của một thương hiệu Internet là một cái tên thông dụng

Có quá nhiều danh từ chung được sử dụng như những tên gọi thương hiệu tên mạng Internet. Bạn cần gán một cái tên phù hợp bằng cách sử dụng một danh từ phù hợp. Trên mạng Internet, nếu bạn không có một cái tên hấp dẫn cho mọi người để nhớ khi mọi người gõ vào trình duyệt, thương hiệu của bạn sẽ chết.

4. Quy luật tên phù hợp

Tên thương hiệu của bạn là duy nhất trên Internet, nên bạn tốt hơn là nên có một cái tên hay.

Cái tên này nên ngắn gọn và dễ đánh vần.

Cái tên nên đơn giản.

Cái tên nên làm liên tưởng đến danh mục mà thương hiệu hoạt động.

Cái tên nên là duy nhất.

Cái tên nên lặp âm đầu (như B trong Bed, Bath & Beyond và Big Bertha, C trong CocaCola)

Cái tên nên phát âm được.

Cái tên nên gây ngạc nhiên.

Cái tên nên cá nhân hóa. Nếu bạn là giám đốc điều hành và bạn muốn thương hiệu của bạn nổi tiếng, bạn phải trở nên nổi tiếng. Những thương hiệu nổi tiếng nhất có những giám đốc điều ngôi sao.

5. Quy luật duy nhất

Bằng mọi giá bạn nên tránh là số hai trong danh mục của bạn

Nếu như bạn muốn cạnh tranh với Amazons và Yahoos trên Internet, bạn cần tạo ra một danh mục hoàn toàn mới cho thương hiệu của bạn và trở thành người dẫn đầu trong danh mục đó. Trở lại những quy luật xây dựng thương hiệu cơ bản và thu hẹp sự tập trung của bạn.

6. Quy luật quảng cáo trên Internet

Quảng cáo ngoài Internet sẽ lớn hơn rất nhiều so với quảng cáo trên mạng Tại sao Yahoo! Lại quảng cáo trên Tivi?

Những thương hiệu Internet mạnh được xây dựng bởi hàng tá những bài nói về chúng trên báo và tạp chí. Truyền thanh là phương tiện hoàn hảo cho việc quảng cáo thương hiệu Internet của bạn vì nó cũng là một phương tiện vô hình

7. Quy luật toàn cầu hóa

Mạng Internet sẽ làm mờ đi tất cả các rào cản, các ranh giới và biên giới

Khi bạn giới thiệu thương hiệu Internet của bạn, bạn nên thử kết hợp sản phẩm hay dịch vụ của bạn với nhận thức của đất nước của bạn

Bạn có sử dụng tiếng Anh hay bạn có dịch trang web của bạn sang nhiều thứ tiếng khác nhau không? Yahoo! Có 23 trang web cho 23 quốc gia khác nhau.

Có một xu hướng trên thế giới sử dụng tiếng Anh. Toàn cầu hóa đã mang theo ý tưởng của Mashal McLuhan rằng “Phương tiện chính là thông điệp”. Với mạng Internet điều đó là chắc chắn.

8. Quy luật thời gian

Hãy thực hiện nó. Bạn phải là người đầu tiên. Bạn phải hành động, Bạn phải tập trung.

Thâm nhập vào tâm trí khách hàng trước. Nhanh chân hoặc là thất bại. Yahoo!, Amazon và eBay đều là người đi đầu và vẫn là người đi đầu ngày nay.

Liệu Microsoft có có được vị thế dẫn đầu ngày nay nếu như Bill Gates không rời trường Havard để phát triển một hệ điều hành cho máy tính cá nhân đầu tiên của thế giới?

Hãy tận hưởng hiện tại. Hôm này chính là ngày tốt trong cuộc đời bạn để giới thiệu công ty Internet mới của bạn dựa trên ý tưởng và khái niệm mới.

9. Quy luật tự phụ

Sai lầm lớn nhất trong tất cả sai lầm là tin rằng bạn có thể làm mọi việc.

Xerox không thể nhân đôi thành công trong lĩnh vực máy copy của nó sang lĩnh vực máy tính. Kodak mất sự tập trung của nó khi có gắng tham gia vào lĩnh vực ảnh lấy ngay. Polaroid thất bại khi cố gắng tham gia vào lĩnh vực phim 35 mm thường. 5 chiến lược cơ bạn cho một nhà lãnh đạo trong bất cứ danh mục nào

Giữ thương hiệu của bạn tập trung

Tăng thị phần của bạn

Mở rộng thị trường của bạn

Đi ra toàn cầu

Chiếm lĩnh danh mục

10. Quy luật phân kỳ

Mọi người nói về sự hội tụ, trong khi chỉ có điều ngược lại đang xảy ra

Mọi người nghĩ rằng mạng Internet có thể hợp với TV để trở thành WEBTV. Điều đó đã không xảy ra. Sản phẩm truyền thông Nokia 9110 đã là một thất bại vì nó quá nặng khi mà bạn có thể thực hiện một cuộc gọi cùng nhiều việc khác (gửi một bản fax, kết nối mạng Internet) nhưng lại quá cồng kềnh

Bạn không cắt tóc và giặt khô quần áo tại cùng một nơi. Trong thực tế, bạn thậm chí không cắt tóc và móng tay của bạn tại cùng một chỗ!

Mọi thứ phân kì nhiều hơn là hội tụ lại để tồn tại. Một sản phẩm hay dịch vụ có tất cả chức năng sẽ không thành công.

11. Quy luật biến đổi

Cuộc cách mạng Internet sẽ biến đổi mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta.

Sau đây là một vài dự đoán :

Những cuốn danh bạ giấy sẽ biến mất.

Những cuốn catalogue đối diện với một tương lai không chắc chắn.

Những cuốn sách quảng cáo sặc sỡ phức tạp sẽ hiếm đi.

Những mẫu quảng cáo sẽ chuyển sang web

Dịch vụ bưu chính sẽ không còn chuyển phát nhiều thư như hiện nay nữa

Mọi loại dịch vụ tài chính sẽ chuyển sang web.

Công việc kinh doanh chuyển phát bưu kiện sẽ cất cánh

Bán lẻ qua mạng Internet sẽ trở thành một trò chơi giá cả.

Bán lẻ không qua mạng internet sẽ trở thành mộ cuộc chơi dịch vụ.

Những bộ máy tìm kiếm Internet sẽ giảm tầm quan trọng.

Mạng Internet sẽ thay đổi nhiều mặt của ngành công nghiệp điện thoại.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin bài khác
Giải pháp truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp 28/05/2017
5 xu hướng marketing online năm 2017 28/05/2017
TVC Quảng cáo truyền hình – Lịch sử hình thành và phạm vi ứng dụng 28/05/2017
Công ty TNHH Truyền thông và Thương mại Mặt trời
Địa chỉ: Số 56B Ngõ 19 Trần Quang Diệu - Đống Đa - Hà Nội
Tel: 04 62 859 661 

Công ty TNHH Truyền thông và Thương mại
Mặt trời
Địa Chỉ: Số 56B - Ngõ 19 Trần Quang Diệu
Đống Đa - Hà Nội

21 Tháng Sáu 2018    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Eportal | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin